วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

น้ำตกไพรวัลย์



        น้ำตกไพรวัลย์ น้ำตกดังพัทลุง น้ำตก ไพรวัลย์เป็นน้ำตกที่อยู่ในป่าค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ เป็นน้ำตกที่สูงไหลลงมาจากหน้าผาสูงชัน น้ำไหลแรงสามารถเล่นน้ำได้ เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพัทลุง เนื่องจากมีขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดพัทลุง ที่นี่น้ำไหลตลอดทั้งปีด้วยสภาพแวดล้อมด้วยป่าที่อุดมสมบูรณ์ ที่นี่เป็นน้ำตกที่มีผู้นิมยมแห่งหนึ่งของภาคใต้เลยทีเดียว

         น้ำตกไพรวัลย์ เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดพัทลุง ตั้งอยู่ในหน่วยพิทักษ์ป่าบ้านพูด เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ตำบลคลองเฉลิม อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง น้ำตกไพรวัลย์เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดพัทลุง และเป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงติดอันดับต้นๆ ของภาคไต้เลยทีเดียว มีน้ำตกด้วยกันอยู่ 7 ชั้น น้ำตกชั้นแรกสามารถเข้าไปเที่ยวชมและแล่นน้ำได้ตามจุดต่างๆ ชั้นแรกน้ำตกจะมีความสูงประมาณ 30 เมตร กว้าง 15 เมตร น้ำไหลลงมาตามหน้าผาหินมากน้อยขึ้นอยู่กับฤดูกาล แต่ชั้นอื่นๆ ไม่มีทางเดินขึ้นไปต้องอาศัยเดินตามป่าไต่หินขึ้นไปชม
บรรยากาศที่นี่ค่อนข้างเย็นสบาย เงียบสงบ มีต้นไม้ใหญ่ที่ปกคลุมโดยทั่วไปทำให้ที่นี่มีบรรยากาศที่ร่มรื่นเหมาะแก่การ มาเที่ยวพักผ่อน ที่นี่มีร้านค้าไว้คอยให้บริการแก่นักท่องเที่ยว และ มีที่พักไว้คอยให้บริการ สามารถติดต่อได้ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด

ภาพแนะนำ












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น